Ý nghĩa thuật ngữ mô tả vị giác khi chuyên gia nếm rượu vang (phần 2)

Ý nghĩa thuật ngữ mô tả vị giác khi chuyên gia nếm rượu vang (phần 2)

- LEMON
Trong ruou vang, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả tính axit, tươi và sống động. Chanh là một mô tả tích cực cho thấy sự giải tỏa căng thẳng, dễ chịu.
Khi nó đạt đủ điều kiện, nó giống như sự phấn khởi, tinh tế, dục vọng hoặc niềm say mê, thậm chí nó có nhiều ý nghĩa hơn. Điều này cũng đạt được bằng cách xác định giống, như để làm nổi bật độ chua nhẹ hơn của chanh Meyer, hoặc độ chín thơm của chanh Amalfi.
- OAKY
Khi thùng gỗ sồi còn mới, họ truyền hương vị cho rượu vang được lên men hoặc chín muồi trong đó. Hương vị phổ biến nhất liên quan đến gỗ sồi là vani, nhưng 1 số hương vị khác như warm, round và spicy ( có nồng độ hơi cao; rượu ngon có mùi vị êm dịu, mịn; cay) khác cũng thuộc nhóm này.
Trong rượu vang trắng, gỗ sồi thường xuất hiện rõ ràng như vani , kẹo bơ cứng hoặc bỏng ngô. Trong màu đỏ, nó có thể là sự nóng lên của quế hoặc nhục đậu khấu.
Oaky có thể là tinh tế hoặc gắt, tùy thuộc vào việc thùng đã được sử dụng trước đây và loại gỗ sồi tạo nên. Sồi Mỹ cung cấp vị dừa, trong khi gỗ sồi Pháp như làn khói bay qua. Tuy nhiên, nếu thuật ngữ này được sử dụng của riêng nó, nó cho thấy rượu không cân bằng, hương vị trái cây và varietal bị hỏng do cách tạo thùng mới.
Rõ hơn thì Oaky có hương vị gỗ sồi ( hương vị khói do thùng rượu được đun trước khi ngâm rượu và hương gỗ sồi lâu năm).
- BRIGHT
Bright mô tả cảm giác dễ chịu mà độ chua có trên hương vị; quả táo tươi hoặc trái cây anh đào tươi gợi lên tính nguyên thủy của trái cây. Điều đó tương tự cũng áp dụng cho rượu vang đỏ.
Tính chua là trọng tâm của rượu vang, và nó mang lại sức căng cho cơ thể và độ chính xác của hương vị. Brightness gợi một chút nhẹ nhàng, linh hoạt, sống động và khả năng tiêu hóa.
Bright là rượu vang có vị acid rất rõ nét.
- JAMMY
Jammy đề cập đến mùi và hương vị của trái cây màu đỏ hoặc đen (quả mâm xôi, mận, anh đào) không còn tươi xanh mà đã chín quả. Trong khi mứt trái cây có thể ngửi thấy mùi thơm ngon, thì Jammy có xu hướng là dấu hiệu tiêu cực cho rượu vang. Nó cho thấy rằng nho được thu hoạch quá chín, khiến chúng thiếu căng mọng hoặc tươi mát. Điều này có thể xảy ra tại các vùng miền có mùa vụ hái nho vào trời nắng nóng.
Các ghi chú Jammy có thể là kết quả của nhiệt độ lên men quá mức và sự thiếu thận trọng trong hầm. Tuy nhiên, một số người yêu thích những quả chín muồi này và những điều xung quanh trái cây đỏ.
Mùi vị Jammy dễ gây nghiện thường gặp ở các loại rượu vang đỏ từ những vùng khí hậu ấm hơn, như Merlot từ Thung lũng Trung tâm California hoặc Puglian Primitivo. Nhìn chung, Jammy dùng để thể hiện hương trái cây chín quá độ hoặc trái cây nướng.
- ZESTY
Zesty hướng đến mùi vị tươi mới và mãnh liệt từ vỏ trái cây họ cam quýt, có thể là chanh, cam, bưởi hoặc quýt. Một lưu ý khi nếm rượu vang, nó ngụ ý cường độ hương thơm và lượng nước tươi mát trong vòm miệng được thúc đẩy bởi độ axit cao. Nếu không đủ tiêu chuẩn với một loại trái cây cụ thể, zesty thường xem như đó là chanh.
Rượu vang được mô tả là zesty không phải gỗ sồi, các loại rượu vang trắng có hàm lượng axit cao như Riesling , Sauvignon Blanc , Albariño , Chenin Blanc , Chablis và Vinho Verde.

xem thêm
> sản phẩm ruou vang phap
> sản phẩm ruou vang y

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir