Nho Cesanese Sản Xuất Rượu Vang Ý ngon.

Nho Cesanese  Sản Xuất Rượu Vang Ý ngon.

Nếu được hỏi về những loại thức uống ngày nay đang khá được yêu thích, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến thứ thức uống gì. Đó có phải là các loại đồ uống có cồn, luôn được lựa chọn để thưởng thức trong các bữa tiệc hay những dịp hội họp cùng nhau. Nếu mọi người đã dần dần quen với bia nhập khẩu, thì ngày nay rượu vang cũng đã bắt đầu được biết đến và ưa chuộng. Cụ thể là các loại rượu vang trên thế giới ngày nay được phân phối khá rộng rãi và phổ biến. Có thể kể đến như rượu vang Ý thơm ngon, hay rượu vang Pháp cổ kính … Dù là bất kỳ loại rượu vang đến từ quốc gia nào, thì đây cũng được đánh giá là loại đồ uống tuyệt vời.
Nho được biết đến là một trong những loại nguyên liệu quan trọng nhất, dùng để sản xuất nên những chai rượu vang thơm ngon. Phần lớn hương vị của rượu vang đều phụ thuộc vào giống nho được sử dụng hoặc thời gian ủ lên men nho bên trong thùng gỗ sồi. Chính vì thế, hương vị của rượu vang khá đa dạng khi chúng được sử dụng nhiều loại nho khác nhau hay kết hợp nhiều giống nho khác nhau để tạo vị. Một trong số những loại nho đến từ Ý, chuyên dùng để sản xuất rượu vang Ý khá mới lạ mà có thể bạn chưa biết. Có thể kể đến chính là nho Cesanese.
Nho Cesanese là một trong những loại nho chuyên dụng, thường được sử dụng để sản xuất hương vị của những loại rượu vang ý santi nobile thơm ngon. Loại nho này chủ yếu được trồng ở vùng đồi núi phía nam Rone, nơi mà có thể nhìn thấy được thung lũng sông Sacco và Aniene. Nơi đây được xem là khu vực khá thích hợp để những loại nho Cesanese này phát triển, và đạt chất lượng cao nhất tốt nhất. Khá khác so với nhiều loại nho khác, Cesanese nổi bật với hai dòng chính: Cesanese Comune (có trái lớn hơn) và Cesanese di Affile. Tuy là hai dòng khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều mang những nét đặc trưng đầy lôi cuốn và cuốn hút đến từ giống nho mẹ – Cesanese.
Đặc điểm của loại nho này chính là việc chín khá muộn, khá khó chiều. Ngay cả khi được trồng ở những vùng đất nóng khô như Rone, thì Cesanese cũng vẫn giữ nguyên đặc tính của mình. Chính vì đặc điểm này, những nhà trồng nho thường gặp tình trạng nho Cesanese chín không đúng mùa thu hoạch, dẫn đến rượu vang có hương vị nhạt hơn hẳn khá nhiều loại nho khác. Trong những năm gần đây, khi mà phong trào thưởng thức rượu vang ngày càng tăng cao thì giống nho Cesanese càng trở nên phổ biến hơn với đại đa số người dùng.
Được biết, nho Cesanese là loại nho trồng phổ biến ở miền Nam Rone. Cụ thể hơn, chúng thường được dùng để sản xuất rượu Lazio mang phong cách Ý. Vang làm từ loại nho này thường nổi trội với vị trái cây thơm lừng, đậm đà và phong phú. Bạn có thể đôi phần cảm nhận được vị ớt chuông đỏ đi kèm hương hoa hấp dẫn. Vang thường có nồng độ vừa phải, với vị chát tannin mềm mượt và dẻo dai. Thông thường, các loại vang làm từ nho Cesanese thường được ngâm thêm và ngâm lâu hơn bên trong các thùng gỗ sồi nhằm giúp vang phát triển thêm vị tròn trịa và tinh tế hơn hẳn.
Với riêng hai loại nho Cesanese Comune có kích thước quả lớn hơn là Cesanese di Affile. Loại nho Cesanese Comune cho hương thơm đậm đà hơn, tinh tế hơn cùng với khả năng kháng cự nấm mốc và bệnh tật tốt hơn. Đây chính là lý do khiến những loại nho Cesanese Comune vẫn được duy trì diện tích trồng trọt rộng lớn và ngày càng phát triển. Một số món ăn có thể kết hợp độc đáo và ấn tượng cùng nho Cesanese này chính là vịt hay xúc xích, hoặc bò (thịt đỏ) … Những món ăn này đều kết hợp cùng nhau, tạo điểm nhấn thú vị và ấn tượng giữa rượu vag và món ăn đầy lôi cuốn hấp dẫn. Bạn đừng quên bỏ qua cơ hội thử và thưởng thức những chai rượu vang làm từ giống nho Cesanese ấn tượng này nhé.

> xem thêm sản phẩm rượu vang ý primitivo salento

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir