Nét đặc trưng của rượu Primitivo

Nét đặc trưng của rượu Primitivo

Nhắc đến rượu vang ý, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giống nho đỏ nổi tiếng của nơi đây – Primitivo khá ấn tượng. Được trồng độc quyền tại vùng đất này, giống nho Primitivo với những đặc điểm hứa hẹn đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm khá tuyệt vời. Bằng chính hương vị, đặc trưng khá độc đáo của loại nho này, mà rượu vang Ý Primitivo được xếp vào danh sách những chai vang được tiêu thụ bậc nhất hiện nay tại Việt Nam. Người Việt vốn quen mặt, gọi tên những chai vang hấp dẫn này trong các bữa tiệc gia đình hay hội họp cùng bạn bè. Hương vị của rượu vang Ý vì thế từ đó còn đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm khá tuyệt vời.
Những chai rượu vang Ý luôn là lựa chọn quen thuộc của nhiều người yêu vang tại Việt Nam. Đặc biệt hơn, với hương vị hấp dẫn của mình kèm với đặc trưng của nhiều giống nho khác nhau. Những chai rượu vang Ý đã xuất sắc để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người yêu vang. Hơn thế nữa, vốn được làm từ nhiều giống nho khác nhau, nên rượu vang Ý sở hữu những đặc trưng ưu việt để hương vị của giống nho này trở nên phổ biến hơn và phù hợp với khẩu vị của người Việt uống hơn.
Nhắc đến Primitivo, không thể nào quên kể đến màu đen huyền bí đến từ lớp vỏ của những quả nho sai trĩu mọng trên cành. Các chai vang được làm từ Primitivo với nồng độ cồn và tannin cao hơn hẳn các chai vang thông thường. Điều này đến từ đặc trưng chất lượng ẩn sâu bên trong từng quả nho của vùng đất Puglia này.

xem thêm sản phẩm Giordano Appasimento Primitivo

xem thêm sản phẩm Giordano Terre Siciliane
Tại một số vùng, những chai vang được làm từ Primitivo này với nồng độ cồn đạt đến 18%, khá cao và kích thích người uống phải thưởng thức. Còn lại, hầu hết các chai vang có sử dụng Primitivo làm nguyên liệu đền có nồng độ cồn dao động từ 14-16% khá ấn tượng. Thêm vào đó, Primitivo đem đến chút hương vị đắng cho vang kèm cùng vị tannin khá cao tạo cảm giác khô. Nên không có gì ngạc nhiên khi các nhà làm vang tìm cách khắc phục đặc điểm này bằng cách ủ chúng trong thời gian lâu ở bên trong các thùng gỗ sồi cao cấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir