Lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau Day

Lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau Day

Lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau Day là một trong những lễ hội về rượu vang được tổ chức hàng năm lớn nhất thế giới. Bạn đã từng bao giờ nghe đến lễ hội này chưa? Nếu bạn chưa từng nghe nói về lễ hội rượu vang Beaujolais Nouveau Day thì hãy dành một chút thời gian cùng Hầm rượu vang WINECELLAR.vn; Để tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa của lễ hội lớn nhất dành cho những người yêu vang trên toàn thế giới.
Hàng năm, vào ngày thứ năm của tuần thứ 3 trong tháng 11 được chọn là ngày tổ chức lễ hội rượu vang tươi Beaujolais Nouveau Day. Ngày này được đánh dấu là ngày công bố, phát hành rượu vang tươi Beaujolais Nouveau từ vùng làm rượu vang nổi tiếng hàng đầu nước Pháp – Beaujolais. Những nhà bán lẻ, nhà làm rượu vang sẽ không được phép bán rượu vang của niên vụ trong năm cho tới lúc đó.
Tại Pháp, có hơn 100 lễ hội ăn mừng chính thức cho ngày Beaujolais Nouveau Day. Không chỉ dừng lại ở mức độ quốc gia, lễ hội đã lên tới tầm quốc tế khi có hơn 65 triệu chai Beaujolais Nouveau sẽ được tiêu thụ trong ngày này. Đây có thể coi là một ngày dành cho rượu vang trên toàn thế giới, cũng được ví như Lễ hội Bia Oktoberfest (Đức).
rên thực tế, AOC Beaujolais đã được thành lập vào năm 1937, luật AOC quy định rằng những chai vang Beaujolais trong năm chỉ được phép đưa ra thị trường sau ngày 15 tháng 12 của mùa vụ thu hoạch.
Luật lệ đã được nới lỏng vào ngày 13 tháng 11 năm 1951 và UIVB (Union Interprofessionnelle des Vins du Beaujolais) đã lựa chọn ngày 15 tháng 11 để làm ngày chính thức phát hành sản phẩm rượu vang Beaujolais nouveau.
Một vài chuyên gia marketing tài tình của UIVB đã nghĩ ra phương pháp thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và vào những năm 1970, lễ hội rượu vang Beaujolais nouveau đã trở thành sự kiện quốc gia tại Pháp.
Tầm ảnh hưởng của lễ hội đã không chỉ dừng lại ở tại quốc gia, lễ hội đã lan rộng sang các quốc gia láng giềng của Pháp tại Châu Âu. Và trong những năm 1980, lễ hội đã lan rộng tới vùn Bắc Mỹ cũng như những năm 1990 lễ hội đã có mặt tại Châu Á. Vào năm 1985, ngày chính thức tổ chức sự kiện được thay đổi thành ngày thứ 5 của tuần thứ 3 trong tháng 11.
Cũng giống như rượu vang sủi (Prosecco, Champagne, Crémants…) để chào đón năm mới, rượu vang “tươi” Beaujolais Nouveau mang ý nghĩa ăn mừng cho một mùa vụ thành công
Những người trồng nho, nhà làm rượu vang và người yêu rượu vang sẽ cùng nhau thưởng thức những ly vang tươi và trao đổi kinh nghiệm, để ghi lại những phát hiện, sáng kiến mới qua một vụ mùa.
Khi lễ hội được mang tầm quốc tế, ngày Beaujolais Nouveau Day còn là dịp để những người yêu rượu vang trên toàn thế giới tụ họp cùng bạn bè và cùng nâng ly chào đón những ly vang “tươi” đặc biệt chỉ có duy nhất 1 lần trong năm.
Tham khảo sản phẩm: rượu vang Ý nhập khẩu

sản phẩm ruou vang tay ban nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir