Kiệt tác về rượu vang con công

Kiệt tác về rượu vang con công

Tôi tự hỏi trên đời có loại rượu nho nào xứng tầm là tuyệt tác? Sau khi cân đo thì đã có trong lòng chỉ có một câu đáp độc nhất vô nhị. Đó là chẳng thể nào khác ngoài chai rượu vang con Công Vindoro.
Negroamaro Salento – nơi mà tuyệt tác của hương vị và tuyệt bút của nghệ thuật hòa quyện vào làm một – nơi mà tập hợp tất cả tinh hoa đất trời Salento.
Chim Công được xem là hiện thân của phượng hoàng, loài chim diễm kiều – tượng trưng của phú quý, thịnh vượng và cát tường. Tôi nhiều lần tự hỏi và thắc mắc vì sao hãng San Mazano đem hình tượng cao quý ấy họa đồ lên thân chai rượu vang ý Vindoro negroamaro?
Và đến khi thường thức, tôi đã có lời giải đáp, phải chăng là chỉ có tuyệt tác ấy mới xứng tầm với tuyệt vị. Có chăng sản xuất rượu vang và thưởng thức rượu vang nho cũng là một công trình nghệ thuật?
Chính vì lẽ như vậy nên năm 2012, chai rượu vang đỏ Vindoro Negroamaro đã giành giải nhất toàn nước Ý về thiết kế đồ họa. Đồng thời cũng đoạt luôn giải chai rượu có nhãn ấn tượng nhất.Bởi đó cũng là lí do tại sao mà loại vang hảo hạng này khi có mặt ở Việt Nam thì được gọi với tên thân tình, dễ nhớ và đi vào lòng người ‘’Vang Con Công’’.
Chai rượu thượng hạng từ nho Negroamaro
Loại rượu vang hảo hạng này được  sản xuất từ giống nho Negroamaro đến từ Apulia – mũi đất màu nằm bên bờ nam của nước Ý. Đây là nơi khiến cho những trái nho hấp thụ được linh khí từ biển Adriatic và vịnh Taranto, đem đến cho chai rượu vang con Công  Vindoro Negroamaro vị mặn mà khó cưỡng lại, tôi tin chắc rằng bất cứ tay chơi sành sỏi về  rượu vang nào dù có kén đến đâu đi chăng nữa, khi đã thưởng thức một lần thì  sẽ nhớ mãi mà tìm đến lần thứ hai.
Rượu vang Con Công này hầu như vẫn còn giữ được sắc tím nguyên thủy của trái nho tự nhiên. Hòa quyện vào đây là sắc tím đầy huyễn hoặc từ đủ tinh vị từ hoa quả – mứt anh đào. Góp phần tạo nên sắc và hương quyện với nhau nhưng vẫn diễn tả được rõ vị, vẫn đượm đà mà tinh tế.
Vùng đất sản sinh ra những chai rượu vang nổi tiếng
Bạn có thể tham khảo: > ruou vang nhap khau
> sản phẩm ruou vang italy
Nếu bạn có thời cơ đặt chân đến Salento- miền đất xinh đẹp, đừng quên đặt chân đến  thăm thung lũng Monte la Conca nhé.
Bởi nơi đây, những gốc nho gần trăm năm tuổi vẫn điềm nhên  hàng này hít sinh khí đất trời để đơm hoa kết quả ra  những trái nho chín mọng thơm ngon nhất. Tại đây từng trái nho đều được thu hoạch bằng tay vào buổi sáng sớm, lúc này sương đêm vẫn còn ẩm đọng trên vỏ quả, sau đó  nho được mang đi đến các nhà máy sản xuất San Mazano ở  miền nam nước Ý, nơi người ta sản xuất ra những chai Vindoro tuyệt hảo cho thực khách bốn phương.
Nho được lên men ở nhiệt độ từ 24-26 độ C khoảng một tháng, sau đó  thêm 12 tháng ủ vùi trong những thùng gỗ sồi thiên nhiên của Pháp để lên men malolatic, Vindoro gần như đã đạt đến độ chín của hương vị.
Vẫn còn một quy trình độ toàn mỹ hơn khi thứ vang nho đầy sắc vị ấy được phối hợp cùng loại ly pha lê Bodeoux đt phá nữa. Đó là rượu vang con công Vindoro được ngâm ủ trong những thùng gỗ sồi Causasian cao cấp một năm sau đó với những  thớ gỗ mịn màng được các nghệ nhân gọt đẽo tỉ mỉ, tường tận.
Tuyệt phẩm từ vùng đất Salento
Rồi sau đó, tuyệt phẩm nhận được vị béo ngậy ngọt như kem bơ được quyện lẫn cùng hương vani, cacao lan tỏa khắp mòm miệng của người thưởng thức. Và không còn gì hến từ miền nam nước Pháp và thưởng thức ở nhiệt độ khoảng từ 20 – 22 độ C.
Rượu Vang Ý Vindoro Negroamaro sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo nhất cho toàn bộ những bữa tiệc sang trọng, những đêm nhạc đầy lãng mạn với những bản đàn piano say sưa vô tận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir