Cách sơ cứu khi bị ngộ độc rượu

Cách sơ cứu khi bị ngộ độc rượu

Rượu là thức uống vô cùng quen thuộc với toàn bộ người dân trên thế giới. Tuy có 1 số lợi ích nhất định nhưng rượu vẫn có thể gây hại cho cơ thể người sử dụng nếu chúng ta không biết cách uống sao cho đúng cách. Đặc biệt có những người cơ thể không thích hợp để uống rượu, hoặc uống rượu sai cách mà bị ngộ độc rượu. Vậy chúng ta phải sơ cứu như nào khi người bên cạnh bị ngộ độc rượu?
Khi phát hiện có người bị ngộ độc rượu, trước tiên các bạn phải để bệnh nhân nằm, đặt phần đầu và phần vai cao hơn. Nếu thấy bệnh nhân có tình trạng ứ đọng đờm rãi, bất tỉnh, thở khò khè thì hãy cho nằm nghiêng sang 1 bên, sau đó tìm cách giúp bệnh nhân nôn hết và lấy tay chà xát mạnh hai bên má họ. Khi thời tiết lạnh thì hãy ủ ấm cho bệnh nhân, tuyệt đối không cho bệnh nhân ngủ li bì suốt ngày hoặc suốt đêm mà cứ vài giờ phải đánh thức bệnh nhân dậy 1 lần. Nếu bệnh nhân tỉnh và có thể ăn uống thì cho họ ăn cháo loãng để tránh hạ đường huyết.
Về đồ ăn bệnh nhân có thể ăn, các bạn phải cho họ uống nhiều nước ấm để cơ thể tránh mất nước, đồng thời giúp pha loãng nồng độ rượu trong cơ thể để quá trình đào thải rượu diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Ngoài nước ấm thì các bạn cũng có thể cho bệnh nhân uống nước chè xanh, nước gừng tươi, sữa nóng, nước chanh, cam vắt, nước ép bưởi, nước cà chua,… vì đây là cách giải độc rất hiệu quả đối với những ai bị ngộ độc nhẹ.
xem thêm sản phẩm ruou vang
xem thêm sản phẩm ruou vang phap
xem thêm sản phẩm ruou vang y
Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân nên nhớ không để họ bị ngã hoặc va đập vào các vật cứng,d dồng thời không cho các vật cứng vào miệng họ. Các bạn cũng phải quan sát thật kỹ bệnh nhân, nếu thấy họ không tỉnh và ứ đọng đờm rãi nhiều, thở nhanh và thở sâu, co giật, hoặc bệnh nhân có tỉnh nhưng bị đau đầu, chóng mặt, đau mắt, thị lực bị mất hoặc suy giảm, vã mồ hôi, da tái xanh và lạnh ngắt,… thì nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại những cơ sở y tế uy tín.
Về cơ bản, rượu vang vẫn tồn tại rất nhiều lợi ích đối với người uống vì trong chúng có chứa các chất như polyphenol, resveratrol cùng nhiều thành phần phổ biến khác – những chất có thể ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ ung thư rất tốt. Tuy nhiên những công dụng đó chỉ được phát huy khi chúng ta biết cách sử dụng rượu vang hợp lý, không quá lệ thuộc vào nó. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp quý vị và các bạn biết cách xử lý các tình trạng ngộ độc rượu hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir