Cách lấy nút bần bị vỡ trong chai rượu vang

Cách lấy nút bần bị vỡ trong chai rượu vang

Nếu phần lớn nút bần vẫn còn trong cổ chai, bạn có thể chèn lại cái đồ khui rượu. Trong trường hợp này, bạn chèn lại đồ khui rượu vang và điều khiển nó theo hướng bạn kéo sẽ gia tăng tỷ lệ thành công khi rút nút bần ra. Nếu nút chai vẫn còn bị mắc kẹt ở trung tâm, bạn chỉ cần chèn lại và kéo lên trên.Tuy nhiên nếu nắp chai bị khô và bị mắc ở giữa, chèn vào một góc và đẩy lên trên cổ chai một lần nữa.
· Sử dụng dụng cụ gắp nút chai (từ chuyên ngành gọi là “Ah - So” – hình minh họa). Chèn Ah -So vào trong chai, trên cùng bề mặt nút bần tại một thời điểm. Khi Ah-So có sự tiếp xúc tốt với nút bần, nhẹ nhàng xoắn và đẩy lần lượt nút chai lên trên. Dụng cụ gắp nút chai là một công cụ hữu ích để xử lý các chai rượu lâu năm với nút bần cũ kỹ.
Nếu các cách ở trên không thành công, chúng ta có phương án xử lý cuối cùng - làm sạch phần giòn, dễ vỡ của nút bần và nhẹ nhàng đẩy phần còn lại vào trong chai rượu vang. Nếu có một miếng vải thưa mới hoặc có sẵn giấy lọc mịn, quấn chặt nó xung quanh cổ chai với một dây chun và rót. Đừng đặt nó ở trên miệng chai như một bộ lọc rượu vì nó sẽ không hiệu quả. Hoặc sử dụng màng rây lọc bằng thép không gỉ và mịn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng bộ lọc không làm mất đi hương vị của rượu để tránh ảnh hưởng tới chất lượng.
xem thêm sản phẩm rượu vang Giordano
xem thêm sản phẩm F8 Nero di Troia Puglia 2017
xem thêm sản phẩm rượu vang ý giordano
Những điều cần tránh khi lấy nút bần vỡ trong chai rượu vang:
Một vài ý kiến cho rằng dốc ngược chai rượu vang xuống một góc để rượu có thể sẽ giúp đẩy nút bần ra ngoài. Nhưng tôi khuyên bạn không nên. Tôi đã thử cố gắng để tách các nút bần bị vỡ ra khỏi chai rượu theo cách này (trước khi phải thực hiện phương pháp cuối cùng). Và nếu thực hiện như thế, loại bỏ nút bần như thế sẽ ảnh hưởng tới chất lượng một chai rượu trưởng thành.
Dù gì đi nữa, mọi phương pháp phòng bệnh đều hơn chữa bệnh, các bạn cần giữ cho nút bần luôn ẩm bằng cách đặt chai rượu vang nằm ngang hoặc chúi xuông và khui chai rượu đúng kỹ thuật để thưởng thức trọn vẹn nhé. Chúc các bạn có những phút giây thăng hoa cùng rượu vang California Mỹ từ Casawines.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir