Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang

Nhâm nhi bánh trung thu cùng với rượu vang
Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa, được diễn ra vào ngày 15 tháng 8 Âm lịch hàng năm, là tết thiếu nhi và là ngày đoàn viên. Mang đậm ý nghĩa của sự săn sóc, báo hiếu, tình thân hữu và sự đoàn tụ.
Theo thông lệ, vào dịp tết này, mọi người trong gia đình quây quần, cùng ngắm trăng, còn trẻ em sẽ rước đèn, xem múa lân và tất nhiên là không quên thưởng thức những loại bánh chỉ dành riêng cho ngày tết Trung thu. Việc thưởng thức một chai rượu vang đỏ - giordano hà nội cùng bánh trung thu và tận hưởng không khí sum vầy bên gia đình, chiêm ngưỡng ánh trăng rực rỡ ngày rằm sẽ đem lại cảm giác rất tuyệt vời.
Sự kết hợp giữa phương Tây (rượu vang đỏ) - Parva Culpa Nero di Troia 2014 và phương Đông (bánh Trung thu) tạo nên một phong cách thời thượng “Đông – Tây kết hợp. Xét theo góc độ dinh dưỡng, trong rượu vang chứa rất nhiều axit amin, khoáng chất và vitamin, có thể loại bỏ sự béo ngậy của bánh, hai thứ này có thể hỗ trợ cho nhau. Cùng với đó, cũng giống như nhiều loại bánh mặn khác, khi thưởng thức sẽ dễ có cảm giác ngấy. Với đặc trưng từ vị chát nhẹ, uống rượu vang sẽ có thể giảm bớt độ ngấy của bánh trung thu, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Rượu vang cùng bánh trung thu là một sự kết hợp hoàn hảo vừa tốt cho sức khỏe vừa đem lại trải nghiệm ẩm thực thời thượng, đáng nhớ cho mỗi người
Với bánh Trung thu, bánh nướng thường dễ gây ngấy và nhanh chán hơn bánh dẻo. Vài năm gần đây còn xuất hiện loại bánh dẻo có nhân bào ngư và một số loại đậu phộng, thường để ăn lạnh, nên loại này được nhiều người chuộng hơn bánh nhân hạt sen hoặc trứng sữa truyền thống.
Dịp rằm Trung thu rất hợp dùng sâm-banh bởi đây là mùa quây quần của mọi gia đình và những người thân thiết và đem lại không khí tưng bừng ấm áp. Tại Hồng Kông, những tín đồ rượu vang rất chuộng dùng rượu sâm-banh kết hợp với với bánh dẻo. Bạn hãy thử đổi mới trải nghiệm vị giác của mình bằng chai F8 Nero di Troia Puglia 2017 từ vùng Champagne nổi tiếng này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

20 điều về rượu vang nên biết

Quá trình khám phá rượu vang pinot noir